Tại sao mình tạo blog Ý tưởng đời thường

Lý do khiến mình tạo blog Ý tưởng đời thường này là:

(1) Mình từng đọc blog của một ông giáo sư Do Thái tên là Shlomo Maital. Cái hay của ông này là ông Maital viết ra những suy nghĩ của ông về nhiều vấn đề hàng ngày. Hay khi đọc được bài viết nào hay ông lại viết và comment lại.

Tại sao mình biết đến ông này thì lại là một sự tình cờ khi mình tìm về một đề tài liên quan đến trẻ con 🙂

Dù sao, mình nghĩ chuyện đọc mà không tiêu hóa hay tiêu hóa vội vàng rất dở. Chuyện đọc và viết blog lại ít ra là có “tiêu hóa”. Viết lại ý của bài viết theo cách hiểu của bạn và thêm thắt vào là một cách học viết và học sáng tạo khá tốt. Viết hay lưu lại bài viết giúp mình nhớ luôn. Facebook rời rạc và không tổ chức có hệ thống.

Nói như vậy mình khuyến khích các bạn muốn học viết hãy mở một cái blog wordpress. Tạo ra không phải để viết tự sự cá nhân chẳng liên quan gì đến người khác kiểu trầm cảm mà tạo ra để lưu trữ bài viết hay, viết lại bài viết một cách ngắn gọn và đưa thêm những ý tưởng riêng.

Chẳng bao lâu bạn sẽ viết và tư duy tốt hơn.

(2) Mình thích sự đơn giản và ngắn gọn. Ví dụ như những comment ngắn gọn. Cắt đi những cái bullshit không cần thiết.

(3) Mình thích yếu tố đời thường của mọi việc.

(4) Mình muốn chia sẻ cách tư duy của mình với những bạn trẻ tin ở mình:

Cách nghiên cứu, đánh giá phân tích thông tin. Ví dụ như đọc một bài viết thì biết ý định người ta viết ra là để làm gì chẳng hạn. Đánh giá tác giả là kiểu người như thế nào. Tác giả đúng bao nhiêu % chẳng hạn.

Kỹ năng tư duy như vậy quan trọng trong thời đại khá nhiều thông tin bullshit như hiện nay.

(5) Mình muốn chia sẻ những gì mình thích  hê hê hê hê. Chẳng có gì là sai cả, mình rất con người mà 🙂

Hiển.

Posted on April 30, 2014, in Suy nghĩ and tagged . Bookmark the permalink. 1 Comment.

  1. Blog này hữu ích quá anh Hiển ah. Em nhấn follow rồi nhé! 😀

Leave a comment